Cách tìm kiếm backlink .edu hoặc .gov



Xây dựng backlink từ các nguồn forum chất lượng sẽ rất có ích trong một chiến dịch SEO. Đó là một yếu tố quan trọng làm thay đổi và củng cố thứ hạng của những từ khóa trên các SERPs. Nhưng để nhận được kết quả đó bạn phải chắc chắn rằng “Nhữngbacklink của bạn thật sự tồn tại và có giá trị”.
Có thể nói forum là một nguồn xây dựng backlink phổ biến hiện nay với hầu hết các SEOer trong quy trình Offpage, chúng ta thường vào các forum góp ý hay tranh luận một vấn đề gì đó sôi nổi và không quên để lại một backlink dưới dạng anchor text khéo léo trong bài viết của mình. Và để làm được những điều đó thì đầu tiên chúng ta cần phải tìm ra những forum thật sự chất lượng. Với các bạn đang muốn tăng thứ hạng của website nhanh chóng, chắc không bạn nào lại không muốn có được những backlink từ các trang .edu hoặc là .gov.
kythuatmarketing edu backlink seo Cách tìm kiếm backlink .edu hoặc .gov
Backlink là một nhân tố rất quan trọng trong SEO, các SEOer vẫn thường nói Content is King, Link is Queen. Vì vậy SEOVIETNAM sẽ đưa ra cho các bạn phương pháp tìm nguồn backlink .edu và .gov dễ dàng và nhanh chóng.
Vũ khí ở đây không gì khác chính là Google và đây là cú pháp cần thiết :
Site:edu (cấu trúc từ khóa này sẽ cho phép bạn tìm ra những website đang chạy dưới đuôi edu)
Inurl:blog
Cấu trúc tìm kiếm của chúng ta sẽ có dạng thế này

Google đóng cửa dịch vụ tìm kiếm qua tin nhắn (SMS Search)

Google mới đây cho biết rằng họ đã đóng cửa dịch vụ SMS Search. Đây là dịch vụ mà Google tạo ra để giúp cho người dùng không có kết nối mạng có thể tìm kiếm thông tin bằng sách soạn từ khóa gửi đến một số nhất định (ví dụ: 466453). Kết quả tìm kiếm sẽ được trả về cũng ở dạng tin nhắn văn bản chứ không có các đường link như khi chúng ta tìm bằng trình duyệt. Nói về động thái này, người phát ngôn của Google cho biết như sau: "Việc đóng cửa các sản phẩm luôn luôn liên quan tới các quyết định khó khăn và chúng tôi đã suy nghĩ rất kĩ về mỗi quyết định cũng như ảnh hưởng của nó đến người dùng. Việc rút gọn các dịch vụ cho phép công ty tập trung hơn để tạo ra những công nghệ hữu ích có khả năng cải thiện cuộc sống của con người".



Ngày nay, smartphone đã dần phổ biến hơn trong đời sống. Số liệu từ IDC cho thấy rằng trong quý đầu của năm nay, lần đầu tiên doanh số smartphone đã vượt qua điện thoại phổ thông. Cước phí truy cập Internet cũng rẻ hơn là phí gửi SMS nên không có gì quá ngạc nhiên khi Google quyết định cho SMS Search về nghỉ hưu. Ngay cả khi người dùng smartphone không dùng 3G thì họ ít ra vẫn có Wi-Fi để vào mạng. Hiện Google vẫn còn duy trì việc nhận email và thông báo sự kiện của Gmail/Calendar bằng SMS, tuy nhiên có khả năng hãng cũng sẽ sớm đóng cửa những dịch vụ này.

Trong thời gian gần đây, Google đã có động thái dọn dẹp hàng loạt dịch vụ không còn được ưu chuộng hoặc có quá ít người sử dụng, ví dụ như Google Reader, phần mềm Google Voice App cho BlackBerry. Phần mềm Snapseed mà hãng mua lại cũng không còn bán phiên bản dành cho OS X và Windows.

Nguồn TechCrunch (Dịch tinhte)

So sánh một số kỹ thuật SEO ngày xưa và hiện tại

Gần đây, các SEOer đã thì thầm truyền tai nhau rằng sắp tới, một bản cập nhật mới khá quan trọng của Google sẽ được cho ra mắt. Bây giờ, các nhà quản trị web hãy bắt đầu suy nghĩ lại tất cả những thay đổi trong năm nay. Sau đó trở lại tất cả các thuật toán thay đổi trong năm qua. Điều này chắc hẳn sẽ khiến mọi người suy nghĩ và so sánh các kỹ thuật SEO ngày xưa với kỹ thuật SEO hiện tại

Trong một khoảnh khắc nào đó, chúng ta hãy quay ngược thời gian, trở về với quá khứ và xem lại các hoạt động SEO của năm qua, xem cách Google thích nghi và tìm hiểu về lý do tại sao bạn không làm được điều đó.

SEO tiền sử

Ngày xưa, nếu các quản trị web muốn sản phẩm của mình đạt vị trí dẫn đầu trong một tìm kiếm? Nó đơn giản chỉ là việc bỏ ra một số hiểu biết, một chút tiền, và một chút kiên trì.
Tuy nhiên, có một điều quan trọng là, những kỹ thuật của ngày xưa đã chính thức chìm vào dĩ vãng từ nhiều năm về trước, hoặc chí ít là năm vừa qua.

Xưa và Nay – Thích nghi hay là chết

Chúng ta hãy quay ngược về quá khứ và xem lại một số những kỹ thuật SEO ngày xưa, xem lại và so sánh xem ngày nay, SEO hiện đại đã kế thừa và học hỏi được những kinh nghiệm gì, cũng như việc rút ra một số bài học để đời để thích nghi và phát triển. Ngoài ra, điều quan trọng là tìm hiểu cách Google thay đổi để thích nghi và tự đặt ra câu hỏi cho những hoạt động SEO của mình, để kiểm tra lại liệu mình đã làm được vậy hay chưa?





THỨ TƯ, NGÀY 15 THÁNG NĂM NĂM 2013

Câu chuyện: Seoer và bầy thú điện tử

Chào anh em seoer!

Hôm nay mình mở ra một câu chuyện để thảo luận vui cùng anh em, trong câu chuyên có gì đó khiến anh em hơi chóng mặt(ví seoer với thú điện tử) anh em bỏ qua cho nhé. Cũng qua câu chuyện này tôi muốn viết ra một thực tế khó khăn mà anh em seoer sẽ phải đối mặt. Khó khăn đó không chỉ là vấn đề kinh tế mà còn là vấn đề tình cảm, đạo đức sống và mối quan hệ bị thu hẹp với thế giới thực tại.

Môi trường internet hóa toàn cầu hiện nay cùng với đó thị trường hàng hóa trở thành thị trường mở cạnh tranh hoàn hảo. Người mua hàng ko còn mất nhiều thì giờ ra tận nơi xem hàng mà chỉ cần lên google, bing..v.v.. với công cụ tìm kiếm trên mạng là có thể xem ngay sản phẩm, check giá, call hỏi chi tiết...v.v.. khi đã ok là hàng chuyển tới tận nơi.
Chính môi trường đó đang hình thành và phát triển một lớp người mới được gọi là seoer ăn ngủ với mạng xã hội, forum, blog..v.v. lúc nào cũng online 20/24h/ngày.
Món ăn tinh thần của các seoer là kết quả từ khóa nhảy nhót hàng ngày và đặc biệt seoer sẽ hưng phấn tới lồng lộn hoặc ốm hàng tuần trời với các đợt cập nhật PR. Sau một thời gian dài(trên 3 năm) hỉ nộ ái ố cùng trò chơi rượt đuổi thứ hạng các seoer chuyển hóa dần thành những bầy thú điện tử mà ở đó môi trường sống thường trực là online.
Những vấn đề thiết yếu quan trọng như giao du bạn bè, chơi thể thao hay đi nghỉ dưỡng cùng gia đình trở nên xa sỉ với bầy thú điện tử.
Thú điện tử phân ra nhiều loại, bao gồm thú sừng ngắn là những seoer hoạt động yếu và chưa có nhiều thành tích cao, thú sừng ngắn thường sử dụng tools làm công cụ chiến đấu và chưa được thuần chủng hoàn toàn để trở thành pro, chính vì vậy thành tích chiến đấu của thú sừng ngắn cũng thất thường.
Khi nào hàng tuần trời không thấy thú sừng ngắn lên online thì đích thị từ khóa của thú sừng ngắn bị các quái thú khủng khiếp của google như Panda, Penguin, Zebra đánh chiếm.
Một loại thú điện tử nữa là thú sừng dài, đây là các Pro Seoer và cũng là loại thú đặc chủng nghiện mạng như nhưng gamer online với môi trường hoạt động rộng bao la. Với mối quan hệ nhằng nhịt, có thể ví thú sừng dài như các tay lái tàu siêu hạng.
Đi bất kỳ đâu cũng gặp nick của thú sừng dài, nếu đi trên rừng mạng xã hội là thấy lấp ló bóng dáng thú sừng dài đang hô hào chém gió kéo tracffic hay như đi xuống biển forum, blog là thấy các anh tài góp mặt đông đủ. Chinh chiến suốt ngày đêm không mệt mỏi để cày lên lever.
Cấp bậc của thú sừng dài cũng có khác nhau, đẳng cấp của thú sừng dài có thể phân biệt thông qua độ hót của key và vị trí đứng top trên bảng xế hạng. Tuy nhiên dù cấp bậc có thấp thì thú sừng dài cũng đã lên tới lever cao với sức hoạt động và hiệu quả công việc của mỗi thú sừng dài cũng bằng hàng chục thú sừng ngắn(newbie) gộp lại.

Bầy thú điện tử trong môi trường thất nghiệp gia tăng hiện nay đã tạo điều kiện cho sự sinh sôi nảy nở theo cấp số cộng, sinh đẻ nhanh là vậy nhưng thị phần thì không tăng lên là bao. Chính vì thế trong giai đoạn khủng hoảng hiện nay bầy thú điện tử cũng đói kém hốc hác, thi thoảng chúng lại cắn xé nhau để giành giật thị phần sẵn sàng phá giá để tranh cướp hợp đồng.

Làm thế nào để đảm bảo trang web của bạn vẫn phát triển bình thường

Penguin 2.0 chuẩn bị được Google cập nhật, mục tiêu của Penguin là đánh vào các liên kết kém chất lượng và các trang web có tỉ lệ mật độ anchor text không hợp lý. Vậy làm thế nào để đảm bảo trang web của bạn vẫn phát triển bình thường?

Trong suốt vài tuần qua, các chủ sở hữu trang web đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực sau khi quan sát và theo dõi các cập nhật của Google Penguin, trong đó có cả các liên kết được cảnh báo là khác thường, các tên miền lỗi, và một loạt các bản cập nhật khác của Google. Tuy nhiên, các nhà kinh doanh phải gấp câu chuyện đau thương này lại và phải dũng cảm đứng dậy để thay đổi – điều này căn bản là do sức mạnh to lớn của các thuật toán Google.

Rất có khả năng các quản trị web dễ dàng sao lưu trang web của mình ngay cả khi họ có một hồ sơ backlink bị spam lộn xộn với các liên kết Google chất lượng thấp. Mục đích của bài này là trang bị cho chủ doanh nghiệp các thông tin, công cụ cần thiết để hiểu rõ hơn về những điều có thể gây ra sự sụt giảm thứ hạng và làm thế nào để tránh nguy cơ những vấn đề tương tự xuất hiện trở lại trong tương lai.

Tìm kiếm tương đối

Để bắt đầu tìm hiểu việc liệu trang web của bạn có nguy cơ mắc phải những vấn đề trên hay không, hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn tìm cách tiếp cận chủ động để bảo vệ vị trí hữu cơ của website mình, thì việc backlink cấu hình đúng cho website là một việc vô cùng quan trọng.

Các quản trị web sẽ từng bước hiểu rõ được cách Google thông hiểu các hồ sơ liên kết của họ không đơn thuần chỉ dựa trên sự hiểu biết chung chung. Thay vào đó, nó dựa vào niche, hoặc các tìm kiếm cụ thể.

Google sử dụng máy móc để phác họa lên một bức tranh tính toán cụ thể về việc hồ sơ cá nhân nào sẽ thích hợp với từng loại genre/ niche nào và sử dụng, tận dụng nó để kiểm tra các trang web lúc cần thiết. Một khi các quản trị web hiểu được điều này, đó chính là lúc họ mường tượng được hình dáng, cấu trúc hồ sơ của họ và người khác sẽ cảm nhận như thế nào khi trải nghiệm chúng.

Cân bằng là chính

Vì vậy, làm thế nào để các quản trị web có thể thực hiện được điều đó? Câu trả lời tốt nhất chính là chúng ta hãy xem kịch bản ngoài thế giới thực.

Giai đoạn 1: Hồ sơ

Có rất nhiều công cụ hiện có để biến công việc liên quan đến dữ liệu nghe có vẻ nhàm chán này trở nên khá thú vị và được thực hiện một cách dễ dàng. Sau đây là danh sách cụ thể: Nếu website của bạn có điểm chuẩn tương tự như các trang web của đối thủ cạnh tranh trong top 5, bạn có thể nhanh chóng xây dựng một bức tranh đa dạng về nơi trang web của bạn có thể nổi bật giữa đám đông.

Giai đoạn 2: Mục đích tìm kiếm

Bất kỳ vấn đề nào khi giải quyết đều đòi hỏi cách tiếp cận phân đoạn và phân tích các số liệu khác nhau của hồ sơ cá nhân, trong đó bao gồm cả dữ liệu, chẳng hạn như liên kết này đến từ trang web nào (blog, tên miền đăng kí, thư mục web, thư mục bài viết, trang web cá nhân, thương mại điện tử, diễn đàn, báo cáo báo chí, wiki, trang web tin tức, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội....)?

Dưới đây chúng ta có thể nhìn thấy dữ liệu thực tế từ các câu hỏi trong web (thương hiệu được loại bỏ để bảo mật thông tin khách hàng):

Biểu đồ của chim cánh cụt
 
Tiếp theo là việc mở mang, cung cấp thêm sự hiểu biết về nơi trang liên kết của bạn được tìm thấy (ví dụ, bài đăng blog, chủ đề diễn đàn, nhóm liên kết, đoạn văn ngắn của văn bản, danh sách blog, hình ảnh). Đó là một thước đo quan trọng không thể thiếu.

Ngoài ra, có rất nhiều cách khác nhau để thử nghiệm thuật toán cho các liên kết hoặc blog mạng và một trong những cách đơn giản nhất đó chính là cho phép các công cụ tìm kiếm tìm kiếm các cụm liên kết trong đồ thị web.
Inbound link page rank google penguin


Giai đoạn 3: Anchor Text (Văn bản neo)

Chắc hẳn các quản trị web đang thắc mắc về việc tại sao văn bản neo lại được phân ra thành một phần riêng biệt trong bài viết này, chắc hẳn là nó phải có vị trí khá quan trọng.

Hành động loại bỏ các tín hiệu liên kết khi có lỗ hổng trong thuật toán cốt lõi không phải là phong cách của Google. Tuy nhiên, để sửa chỗi lỗi lầm đó, họ đã thay thế bằng một hỗn hợp các tín hiệu xã hội và các liên kết phù hợp, quan trọng hơn. Và rằng các quản trị web cần phải thay đổi cách họ tạo liên kết cho danh sách khách hàng tiềm năng cho tốt.

Giai đoạn cuối cùng trong trò chơi xếp hình này chính là các thương vụ liên kết. Sự hiểu biết, và giám sát sẽ giúp ích bạn rất nhiều.
Hãy chú ý kiểm tra tốc độ các liên kết sẽ giúp các quản trị web phần nào tránh được nguy cơ gây ra  lỗi vi phạm thuật toán. Biểu đồ dưới đây chứng tỏ điều này một cách hoàn hảo và cho thấy rằng các trang web đang trong thời kì khởi sắc.

biểu đồ backlink
 

Kết luận

Có hai điều cần nhớ:
  • Bạn không bao giờ đơn độc cả – hãy luôn ghi nhớ rằng, gần 1 triệu trang web đã và đang gặp tình trạng tương tự như mình
  • Sai lầm có thể được sửa chữa
Tuy nhiên, điều quan trọng chính là việc bắt đầu với một đánh giá đầy đủ các hồ sơ backlink của bạn.

Điều nguy hiểm là, xu hướng đưa ra câu trả lời của Google hiện nay đang có nguy cơ xa lánh nhiều doanh nghiệp chỉ dành thời gian và tiền bạc tập trung chú ý đến các khán giả kỹ thuật số thông qua tìm kiếm. Và đó là một nguy cơ rất thực tế và cần phải được giải quyết cấp bách trong hiện tại.
Tác giả bài viết: Trần Thủy Hải
Nguồn tin vietmoz.net

 

Chiến lược SEO 2013 "Thay đổi hay Chết"

SEO 2013 & Beyond là một trong những quyển ebook về SEO đã từng nằm trong top recommend của Amazon. Ebook này đang được bán với giá $3.99 và Free download bản Kindle cho những ai có account Prime. May mắn là Prime Trial của mình vẫn chưa hết hạn nên mới có cơ hội down về đọc và  chia sẻ với mọi người trong bài viết này đây. Ở cuối bài mình sẽ để lại link down cho những ai muốn tải bản full về ngâm cứu, tất nhiên là bằng tiếng Anh và sẽ cần cài đặt Kinder Reading nếu bạn không xem trên Kindle.
Nhìn chung ebook này được tóm gọn rất nhiều thông tin hữu dụng chỉ vỏn vẹn trong 83 trang, rất hữu ích cho các webmaster, marketer, và SEOer. Vì ebook khá ngắn nên mọi người tha hồ xem mà không sợ ngán. Nội dung chỉ đúng điểm cần nói, lời văn dễ hiểu và dẫn chứng hình ảnh rất rõ ràng. Có thể xem như là một quyển guideline hay handbook cho những ai đang quan tâm và theo đuổi SEO.
Trong lúc đọc, mình đã highlights và tóm tắt nội dung lại theo sự hiểu biết và trình độ dịch thuật của bản thân, mong muốn được chia sẻ với các tín đồ SEO. Nếu bài viết có thiếu sót, mong nhận được lời góp ý chân thành từ mọi người. Xin cảm ơn.
1) Khởi đầu là đoạn giới thiệu, có thể cho rằng Google trước thời kỳ Panda là khá loạn lạc, sau thời kỳ Panda, mọi việc trở nên tương đối khó khăn hơn. Tiếp đến Penguin được cho là một kỷ nguyên mới, làm càn khôn thay đổi, thế giới đảo điên, web chết như quân Nguyên. Ai đã từng trải qua giai đoạn này chắc sẽ hiểu rõ :D .
2) Nói về hiện tại: Web nào có reputation và trust cao, thì tỉ lệ bị ban thấp hơn, tức là có thể farm đc nhiều hơn. Ngược lại, đối với những web mới lên, Google sẽ check kỹ hơn và khó khăn hơn, 1 tí keyword stuffing hay hành động có dấu hiệu spam thôi cũng đủ bị down rank hay penalty.
3) Có những webmaster vẫn thích sử dụng chiến thuật farm back link cũ, mà hiện giờ Google cho đó là black hat. Chiến thuật đại loại như sau:
.Nghiên cứu keyword nào hiệu quả
.Tạo web mới optimize keyword đó thật tốt
.Tạo 1 đống backlink với anchor text đến web chính.
Cách này không bền và sớm muộn gì cũng bị Google black list vì các website con đó ko chất lượng.

6 bài học có giá trị cho Seo từ SMX WEST bạn không nên bỏ lỡ

Rất nhiều thông tin đã được Matt Cutts chia sẻ tại hội nghị SMX West và dưới đây là một bản tóm tắt những điều quan trọng mỗi Seor phải ghi nhớ.


smxwest-2013-seotips.jpg
1. Kinh nghiệm người dùng tốt hơn = điểm số tốt hơn trên các trang kết quả

Google đã nhấn mạnh điều này rất lâu. Các trang web không phải chỉ cần tốt về nội dung, liên kết mà phải có kinh nghiệm người dùng tốt.. Mỗi trang web là một sản phẩm của riêng mình, và do đó, kinh nghiệm người dùng tốt hơn = nhiều người thích = nhiều người sử dụng = xếp hạng tốt hơn.

2. Mang lại giá trị thông qua Blog hoặc bị kết thúc

Gần đây, Blog đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ khi Author Rank ra đời. Tuy nhiên các kỹ sư của Google đã cảnh báo, nếu bạn không làm đúng nó sẽ có thể hủy hoại hết mọi thứ của bạn. Khi họ nói điều này, nghĩa là bạn phải tránh xa các hành vi sử dụng các tác giả giả mạo.

1 comment:

  1. Search Engine Optimization is an Internet marketing tactic that takes into consideration how search engines function and “rank” websites, how people search for keywords, the keywords that are most frequently searched, and the kind of searches (text search, image search, video search) that consumers are likely to use to learn more about the products, services, and business as a whole. You can get yourself certified in digital marketing for free.

    ReplyDelete

Lên đầu trang