Hướng dẫn trỏ tên miền .tk về Hostinger

Tên miền .tk tỏ ra được nhiều bạn yêu thích bởi rất ngắn gọn như một tên miền trả phí ( bạn chú ý tên miền này chỉ được miễn phí tối đa 12 tháng ) cộng với hostinger mới mẻ nữa thì dẫn đến bài viết này của mình qua một comment của bạn đọc : Hướng dẫn trỏ tên miền .tk về hostinger.
Bài viết này mặc nhiên mình đã có một tên miền .tk là resolit.tk , mình sẽ trỏ về hostinger   :hehe:
1. Bạn tạo mới một Tài khoản mới trên Hostinger, tại thông tin bạn điền như sau
trỏ tên miền .tk về Hostinger
2. Sau khi tạo xong, bạn vào trang quản lý các tài khoản đó, kéo tới trang quản lý hosting của tên miền .tk  ( Resolit.tk )
trỏ tên miền .tk về Hostinger
3. Ngay tại bảng Control Panel bạn sẽ nhận được thông báo này
trỏ tên miền .tk về Hostinger
4. Bạn vào Tài khoản -> Chi tiết để xem thông tin namesever
trỏ tên miền .tk về Hostinger
5. Đây là thông tin sẽ sử dụng
trỏ tên miền .tk về Hostinger
6. Vào phần Control Panel quản lý domain bên trang Dot.tk của bạn, chọn domain .tk và nhấn như hình
trỏ tên miền .tk về Hostinger
7. Một cửa sổ mới hiện lên, bạn chọn Custom DNS , dán từng nameserver có được ở bước 5 vào
trỏ tên miền .tk về Hostinger
8. Bạn điền đầy đủ cả 4 nameserver vào sau đó lưu lại
trỏ tên miền .tk về Hostinger
9. Nếu chính xác sẽ có thông báo
trỏ tên miền .tk về Hostinger
10. Quay lại trang quản lý hosting domain .tk, thông báo ở bước 3 đã biến mất
trỏ tên miền .tk về Hostinger
11. Và tận hưởng thành quả thôi nàoTuy Hostinger cảnh báo trước rằng khoảng 24h mọi thay đổi DNS của bạn mới thành công, nhưng sau khi DNS xong, mình vào trang và ngay lập tức truy cập được theo tên miền .tk  , điều này rất tốt.
Bạn có thể xem trang mình vừa làm ví dụ ở trên, tất nhiên chỉ tồn tại 12 tháng  :rofl:       http://resolit.tk/
5.00/5 (100.00%) 8votes

About hoanghai

Tôi yêu thích IT, khám phá hệ điều hành, các loại phần mềm và thủ thuật làm chủ Internet. Bắt đầu bằng chút ít kiến thức về mạng, tôi bắt đầu làm quen với các loại mã nguồn thiết kế web, bước đầu tìm hiểu về SEO và marketing online. Như một đứa trẻ, tôi bắt đầu những bước đầu tiên với Resolit.com :)
   

14 comments

  1. Bạn ơi cho mình hỏi nếu mình sử dụng domain của chính hostinger luôn ( mình mua 1 domain .com từ hostinger ) thì việc thay đổi nameserver cho domain thế nào vậy bạn?
    • Domain đó thì bạn cũng phải trỏ bình thường thôi, trỏ bằng cách thêm các record trên trang quản lý domain của bạn, bạn tham khảo các bài này:
      :D
      • Đầu tiên mình tạo 1 host và tên miền free là abc.p.ht. Sau đó mình mua tên miền ở tại hostinger luôn là abc.com. Domain của chính hostinger luôn thì phần nameserver mình thấy đã config y hệt bài hướng dẫn của bạn sẵn rồi. Nhưng mà tên miền này vẫn không hoạt động. Mình gửi ticket nhờ họ support thì họ cả 2 ngày họ mới gửi reply cho mình bảo là phải tạo 1 account abc.com mới tương tác được với domain mình mua. Mình đã tạo account này luôn nhưng khi chạy lên thì trang lại hiện :
        “Account unavailable Maybe account have been moved, deleted, suspended or not activated yet.
        The requested resource could not be found but may be available again in the future.”
        Mình có phải thay đổi DNS account abc.com mới tạo này không bạn? Hay mình làm sai bước nào mà web mình vẫn không chạy.
        • À không bạn ơi trang
          ““Account unavailable Maybe account have been moved, deleted, suspended or not activated yet.
          The requested resource could not be found but may be available again in the future.”
          này không còn hiện nữa, nhưng mà nếu mình làm như vầy thì hóa ra abc.com thành trang mới rồi, nó ko liên quan gì đến web với domain cũ abc.p.ht của mình hết. vậy thì làm sao để mình trỏ qua hả bạn ?
          • Mình hiểu ý bạn rồi, tức là bạn đã có 1 website chạy với tên miền abc.p.ht. Giờ đã ngon lành thì bạn muốn nó chạy với tên miền abc.com. Nếu vậy thì bạn có thể sử dụng tính năng Park Domain trên host ấy, khi đó cả 2 domain kia đều chạy chung 1 website ban đầu của bạn, nhưng có vẻ sẽ không hay ho về SEO lắm, vì khi đó khách truy cập 2 domain đều được cả. Nếu có thể bạn nên tạo mới với abc.com rồi di chuyển dữ liệu từ abc.p.ht sang đó, việc này bảo bên host họ làm phát xong ngay ấy mà :D
          • Ngoài ra bạn có thể dùng Redirect nhé, bạn chuyển hướng cái abc.p.ht về abc.com, chứ không nên dùng Park Domain – rất hại cho SEO, gây trùng lặp nội dung.
            • Nhờ bạn mình đã làm được rồi, cám ơn bạn lắm lắm.
              Nhưng mà còn thế này, mình đã di chuyển hết source code sang abc.com rồi, nhưng mỗi lần chạy trang abc.com thì mình phải chạy ultra surf mới vào được trang, còn nếu không thì sẽ hiện trang :”Account unavailable
              Maybe account have been moved, deleted, suspended or not activated yet.
              The requested resource could not be found but may be available again in the future.”
              Chẳng lẽ do vấn đề IP hay sao bạn ?
              • Nếu dùng Ultral surf mới vào được thì đúng là IP có vấn đề thật, kiểu như bị Block IP ấy, bên hostinger từng có trường hợp này rồi, bạn gửi ticket để họ kiểm tra account của bạn đi nhé, :D
  2. Nguyễn Quốc Hưng
    Sao mình trỏ y như hướng dẫn mà trên hostinger nó vẫn báo là domain chưa được trỏ về namesever nhỉ?:sos:
  3. bạn ơi mình trỏ đc tên miền rùi nhưng chưa trỏ đến trang chủ home.html. bạn hướng dẫn mình với ?
    • Vậy là bạn trỏ tên miền thành công rồi, còn khi truy cập địa chỉ web của bạn nó vào trang home hay trang khác thì phụ thuộc vào file index.html hoặc index.php, bạn sửa 1 trong 2 file này nhé. Nếu mã nguồn bạn có cả 2 file thì sửa file index.html vì nó được ưu tiên chạy trước rồi mới đến .php :-?

No comments:

Post a Comment

Lên đầu trang